จัด ประเมินผล วัตถุประสงค์ การเรียนการสอน กลยุทธ์ - การเรียนการสอน เป็นเลิศ - การศึกษา innovati




ทำไมควรประเมินผลวัตถุประสงค์การเรียนรู้และกลยุทธ์การเรียนการสอนให้สอดคล้อง? การประเมินควรเปิดเผยวิธีที่ดีที่นักเรียนได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราต้องการให้พวกเขาเรียนรู้ในขณะการเรียนการสอนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาเรียนรู้มัน สำหรับเรื่องนี้จะเกิดขึ้น, การประเมินผลวัตถุประสงค์การเรียนรู้และกลยุทธ์การเรียนการสอนจะต้องมีความสอดคล้องกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้พวกเขาเสริมอีกคนหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสามองค์ประกอบของหลักสูตรมีความสอดคล้องถามตัวเองคำถามต่อไปนี้: การเรียนรู้วัตถุประสงค์: สิ่งใดที่ฉันต้องการให้นักเรียนที่จะรู้วิธีการที่จะทำอย่างไรเมื่อพวกเขาออกจากหลักสูตรนี้หรือไม่? การประเมินผล: สิ่งที่ชนิดของงานที่จะเปิดเผยว่านักเรียนได้บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ที่ผมได้ระบุ? กลยุทธ์การเรียนการสอน: สิ่งที่ชนิดของกิจกรรมทั้งในและนอกชั้นเรียนจะเสริมสร้างวัตถุประสงค์การเรียนรู้ของฉันและเตรียมความพร้อมสำหรับการประเมินนักเรียน? เกิดอะไรขึ้นถ้าองค์ประกอบของหลักสูตรที่มีการ misaligned? หากมีการประเมินผล misaligned กับวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือกลยุทธ์การเรียนการสอนก็สามารถทำลายทั้งแรงจูงใจของนักเรียนและการเรียนรู้ พิจารณาทั้งสองสถานการณ์: วัตถุประสงค์ของคุณคือเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ที่จะใช้ทักษะการวิเคราะห์ แต่มาตรการการประเมินของคุณเท่านั้นเรียกคืนจริง ดังนั้นนักเรียนฝึกทักษะการวิเคราะห์ของพวกเขาและความผิดหวังที่สอบไม่ได้วัดสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้ การประเมินของคุณมาตรการนักเรียนความสามารถในการเปรียบเทียบและวิจารณ์ข้อโต้แย้งของผู้เขียนที่แตกต่างกัน แต่กลยุทธ์การเรียนการสอนของคุณมุ่งเน้นทั้งในการสรุปข้อโต้แย้งของผู้เขียนที่แตกต่างกัน ดังนั้นนักเรียนไม่ได้เรียนรู้หรือฝึกทักษะของการเปรียบเทียบและการประเมินผลที่จะได้รับการประเมิน การประเมินผลที่ดีสอดคล้องทำอะไรมีลักษณะอย่างไร ตารางนี้จะนำเสนอตัวอย่างของชนิดของกิจกรรมที่สามารถใช้ในการประเมินที่แตกต่างกันของวัตถุประสงค์การเรียนรู้ (ดัดแปลงมาจากการปรับปรุงอนุกรมวิธานบุปผา) ทำไมควรประเมินผลวัตถุประสงค์การเรียนรู้และกลยุทธ์การเรียนการสอนให้สอดคล้อง? การประเมินควรเปิดเผยวิธีที่ดีที่นักเรียนได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราต้องการให้พวกเขาเรียนรู้ในขณะการเรียนการสอนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาเรียนรู้มัน สำหรับเรื่องนี้จะเกิดขึ้น, การประเมินผลวัตถุประสงค์การเรียนรู้และกลยุทธ์การเรียนการสอนจะต้องมีความสอดคล้องกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้พวกเขาเสริมอีกคนหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสามองค์ประกอบของหลักสูตรมีความสอดคล้องถามตัวเองคำถามต่อไปนี้: การเรียนรู้วัตถุประสงค์: สิ่งใดที่ฉันต้องการให้นักเรียนที่จะรู้วิธีการที่จะทำอย่างไรเมื่อพวกเขาออกจากหลักสูตรนี้หรือไม่? การประเมินผล: สิ่งที่ชนิดของงานที่จะเปิดเผยว่านักเรียนได้บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ที่ผมได้ระบุ? กลยุทธ์การเรียนการสอน: สิ่งที่ชนิดของกิจกรรมทั้งในและนอกชั้นเรียนจะเสริมสร้างวัตถุประสงค์การเรียนรู้ของฉันและเตรียมความพร้อมสำหรับการประเมินนักเรียน? เกิดอะไรขึ้นถ้าองค์ประกอบของหลักสูตรที่มีการ misaligned? หากมีการประเมินผล misaligned กับวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือกลยุทธ์การเรียนการสอนก็สามารถทำลายทั้งแรงจูงใจของนักเรียนและการเรียนรู้ พิจารณาทั้งสองสถานการณ์: วัตถุประสงค์ของคุณคือเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ที่จะใช้ทักษะการวิเคราะห์ แต่มาตรการการประเมินของคุณเท่านั้นเรียกคืนจริง ดังนั้นนักเรียนฝึกทักษะการวิเคราะห์ของพวกเขาและความผิดหวังที่สอบไม่ได้วัดสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้ การประเมินของคุณมาตรการนักเรียนความสามารถในการเปรียบเทียบและวิจารณ์ข้อโต้แย้งของผู้เขียนที่แตกต่างกัน แต่กลยุทธ์การเรียนการสอนของคุณมุ่งเน้นทั้งในการสรุปข้อโต้แย้งของผู้เขียนที่แตกต่างกัน ดังนั้นนักเรียนไม่ได้เรียนรู้หรือฝึกทักษะของการเปรียบเทียบและการประเมินผลที่จะได้รับการประเมิน การประเมินผลที่ดีสอดคล้องทำอะไรมีลักษณะอย่างไร ตารางนี้จะนำเสนอตัวอย่างของชนิดของกิจกรรมที่สามารถใช้ในการประเมินที่แตกต่างกันของวัตถุประสงค์การเรียนรู้ (ดัดแปลงมาจากการปรับปรุงอนุกรมวิธานบุปผา)